Chuẩn bị phục vụ khách du lịch vào dịp Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp

19/01/2021 283 0

Nhằm đảm bảo công tác đón tiếp, phục vụ du khách diễn ra chu đáo, an toàn, gắn với xây dựng hình ảnh địa phương và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhân dịp tổ chức Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành; các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh.

Khu di tích Xẻo Quít.

Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố: Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở phục vụ khách du lịch (khu di tích, điểm tham quan du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; doanh nghiệp du lịch lữ hành) trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Du lịch chu đáo, an toàn, gắn với xây dựng thương hiệu và hình ảnh địa phương; tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an ninh, an toàn tài sản và tính mạng cho du khách và người dân tham quan, du lịch tại địa phương. Tiếp tục thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch: Không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị. Khuyến cáo khách du lịch và nhân viên tại đơn vị đề cao cảnh giác, chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: thực hiện khai báo y tế theo quy định; nhân viên phải mang khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách du lịch; đo thân nhiệt khách đến; đề nghị du khách phải mang khẩu trang khi tham quan, du lịch; bố trí đầy đủ xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn phục vụ du khách (đặc biệt là khu vực lễ tân, khu vực đón tiếp khách), hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết.

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, thực hiện công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới các trang thiết bị đã hư hỏng, cũ, xuống cấp, các bảng, biển chỉ dẫn nội bộ phục vụ du khách; nghiên cứu bổ sung các hoạt động vui chơi giải trí, nâng chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có nhằm phục vụ khách tốt nhất. Thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng, số lượng, tuyệt đối không được tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gian lận thương mại.

Lãnh đạo các khu di tích, điểm tham quan du lịch thường xuyên kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm chính về công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, thực phẩm quá hạn sử dụng, phẩm màu độc hại,.. Đặc biệt chú trọng triển khai công tác phòng chống cháy nổ, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng và tài sản cho du khách tại đơn vị mình quản lý. Khuyến khích các đơn vị có chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, khách đoàn, người già, học sinh, người khuyết tật,…nhằm hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021.

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành: Tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ lữ hành. Trang bị đầy đủ những vật dụng đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho du khách khi tham quan, du lịch; đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong phòng chống dịch Covid-19. Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, chào bán những chương trình du lịch mới gắn với các hoạt động trải nghiệm tại Tuần lễ Văn hóa Du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Ban Biên tập

Nguồn: https://svhttdl.dongthap.gov.vn/

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu