Không chủ quan, lơ là khi đón khách du lịch nhân dịp Quốc khánh 02/9

27/08/2020 161 0

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Tỉnh chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch nhân Kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2020) và Ngày Du lịch Thế giới 27/9 năm 2020.

Theo đó, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở phục vụ khách du lịch trên địa bàn tổ chức các hoạt động du lịch chu đáo, gắn với xây dựng thương hiệu và hình ảnh địa phương. Thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp về an toàn phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế, vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an ninh, an toàn tài sản và tính mạng cho du khách và người dân tham quan, du lịch, hành hương tại Đồng Tháp.

Khách tham quan du lịch tại Khu di tích Xẻo Quít

Các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch không được chủ quan, lơ là; tiếp tục triển khai chặt chẽ, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị. Khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện nghiêm chủ trương cùng lúc triển khai “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, thực hiện công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới các trang thiết bị đã hư hỏng, cũ, xuống cấp, các bảng, biển chỉ dẫn nội bộ phục vụ du khách; nghiên cứu bổ sung các hoạt động vui chơi giải trí, nâng chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có nhằm phục vụ khách tốt nhất, thường xuyên kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm chính về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, thực phẩm quá hạn sử dụng, phẩm màu độc hại,... đồng thời quan tâm chú trọng đến công tác phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình quản lý.

Bên cạnh đó, chuẩn bị đủ nguồn lực, lực lượng bảo vệ để đáp ứng tốt nhu cầu của du khách; kịp thời xử lý các tình huống xấu xảy ra. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn tính mạng, tài sản cho du khách. Thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng, số lượng, tuyệt đối không được tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gian lận thương mại. Tiếp tục triển khai Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Đồng Tháp, khuyến khích có chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, khách đoàn, người già, học sinh, người khuyết tật,…

Đối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ lữ hành. Trang bị đầy đủ những vật dụng đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho du khách khi tham quan, du lịch; đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong phòng chống dịch, các hoạt động vận chuyển, sử dụng các dịch vụ du lịch của khách. Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, chào bán những chương trình du lịch nội tỉnh, tour tổ chức cho khách đi gần với nơi cư trú nhằm tạo tâm lý an tâm, an toàn, kích cầu du lịch nội địa, nội Tỉnh.

Lâm Tân Thường

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu